- Dạ thưa cô, nhà trường có thể giới thiệu cho chúng con những ngôi trường tốt nhất khi chúng con lên lớp 6 không ạ?
- Thưa cô, nhà trường có tổ chức buổi lễ nào để ghi dấu những kỉ niệm cuối cấp cho học sinh khối 5 không ạ?
- Cô có thể cho con lời khuyên, khi nào con có thể bắt đầu học để thi chứng chỉ tiếng Anh một cách hiệu quả vì hiện tại con không biết bắt đầu từ đâu? Con mong muốn nhà trường tổ chức nhiều cuộc thi tiếng Anh để con tham gia vì con thích học tiếng Anh.
- Con mong muốn trường tổ chức nhiều ngày hội để chúng con được vui chơi ạ.
- Tại sao chúng con chỉ chào cờ trực tuyến trên lớp mà không được xuống sân ạ?
- Con mong muốn có nhiều cải tiến trong học tập.
- Sao học sinh lớp 3 không được học bơi ạ?
- Sao các em lớp 1; 2 không kiểm tra giữa kì như lớp 4; 5 ạ?
- Ngày xưa trường mình có 2 cấp học mà bây giờ chỉ còn 1 cấp học?
- Cô ơi nếu xảy ra bạo lực học đường, nhà trường có giải pháp gì để để khắc phục ạ?
- Khi bị mắc oan thì có cách nào khắc phục?
- Cô ơi, giàn hoa giấy đang đẹp quá! Sao nhà trường lại cắt đi ạ?
- Tại sao phòng thư viện và phòng giáo viên lại đổi chỗ ạ?
🌼 Đó là nhiều trong những thắc mắc, đề nghị, tâm tư của các em học sinh đã được đại diện các lớp nêu ra tại Diễn đàn "Lắng nghe tiếng nói trẻ em" do Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo tổ chức vào chiều ngày 27/5/2022.
🍀 Trong gần 2 giờ đồng hồ, các em đã tự tin trao đổi, lưu loát trình bày ý kiến cá nhân, thể hiện sự hiểu biết của mình về những vấn đề mình quan tâm như: chất lượng học tập, sân chơi trí tuệ, thể thao, đạo đức học sinh, bạo lực học đường, tâm lí lứa tuổi, áp lực thi cử, oan ức khi bị hiểu lầm. Các thầy cô đã lần lượt trả lời những nội dung các em quan tâm một cách thấu đáo và thông hiểu.
😊 Kết thúc diễn đàn, các em học sinh tỏ ra cùng phấn khởi, hào hứng và bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia những buổi trò chuyện thân mật tương tự vào những năm học tới.
🌟 Với phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm” – “Lắng nghe học sinh bằng trái tim – Bảo vệ học sinh bằng hành động”, diễn đàn chính là cơ hội để tập thể sư phạm nhà trường có thể chia sẻ những băn khoăn, trăn trở của các em học sinh, từ đó cải tiến công tác giáo dục, đem lại một môi trường học tập cởi mở - tích cực – an toàn.






