🍀Nhằm đánh giá tiến trình thực hiện Lồng ghép Học thông qua chơi (HTQC) tại các trường tiểu học, Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình hỗ trợ chuyên môn về HTQC theo mô hình GRROW, phối hợp với tổ chức VVOB Việt Nam đến thăm và dự giờ 2 tiết học tại Trường Trần Hưng Đạo.
🍀Tham gia chuyến hỗ trợ chuyên môn về HTQC có cô Võ Thị Tâm - Cố vấn giáo dục-Tổ chức VVOB tại Việt Nam, TS. Trịnh Cam Ly- Giảng viên quốc gia HTQC-Dự án IPLAY, cô Đậu Thị Huế - Chuyên viên Phòng Tiểu học - Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh, cô Trịnh Thị Kim Quý - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Quận 1, cùng Ban giám hiệu và giáo viên nhà trường.
🌼Trường Trần Hưng Đạo tổ chức tiết dạy Tập đọc “Những cái tên” do cô Nguyễn Thị Mỹ Duyên - giáo viên lớp 2T1 thực hiện và tiết Toán “Xếp hình” do cô Nguyễn Thị Bảo Vy- giáo viên lớp 3T2 giảng dạy. Với sự sáng tạo và linh hoạt khi lồng ghép trò chơi học tập vào bài giảng làm cho lớp học sinh động, học sinh hứng thú, học tập vui vẻ. Các em được thoải mái, tự tin khi tham gia vào các hoạt động.🌝🎈
🌼Qua thực tế giảng dạy và việc học của học sinh, các thầy cô giáo lãnh đạo đánh giá cao việc thực hiện lồng ghép HTQC của nhà trường. Phân tích, diễn giải dựa trên Bảng kiểm rà soát HTQC, 2 tiết học đều đáp ứng được các đặc điểm của HTQC đó là: Vui vẻ, có ý nghĩa, tham gia tích cực, có cơ hội được trải nghiệm nhiều lần và tương tác xã hội. Đoàn hỗ trợ chuyên môn về HTQC có kế hoạch cho đợt hỗ trợ chuyên sâu hơn tiếp theo để giúp nâng cao năng lực cho giáo viên trong việc áp dụng HTQC trên lớp, như một cách tiếp cận hữu hiệu, góp phần đạt mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.



























