Để góp phần đem lại thành công, hiệu quả trong một tiết dạy thì việc nghiên cứu, chuẩn bị bài chu đáo và soạn giảng có tính khoa học, sáng tạo cũng là yếu tố quyết định.
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu đó đồng thời căn cứ văn bản số 1338/GDĐT – TH ngày 13/5/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2020 – 2021; Kế hoạch giáo dục năm học 2020 -2021 của Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, một trong những hoạt động chuyên môn được chú trọng là tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường. Đây cũng là giải pháp tối ưu trong tiến trình đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn đối với các môn học. Thông qua hoạt động sinh hoạt chuyên môn này, giáo viên một lần nữa được thống nhất biện pháp, phương pháp tổ chức điều khiển lớp học, vận dụng một cách linh hoạt nội dung kiến thức nhằm phù hợp với tình hình thực tiễn dạy và học đúng tinh thần kế hoạch triển khai CTPT 2018.
Cùng với cơ sở vật chất luôn đáp ứng nhu cầu, hệ thống phòng học kết nối Internet, các tổ chuyên môn 1 của 3 trường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Bỉnh Khiêm và Đinh Tiên Hoàng đã thống nhất kế hoạch bài dạy; tiết dạy minh họa môn Tiếng Việt bài: op, ôp, ơp do cô Trì Thị Hoàng Mai cùng tập thể học sinh lớp 1/3 trường Tiểu học Trần Hưng Đạo thực hiện. Qua việc triển khai và tổ chức thực hiện cho thấy chất lượng thực hiện chuyên đề được nâng lên, trẻ trở nên tự tin, phát huy vai trò chủ động sáng tạo trong học tập.
Chính sự đa dạng, phong phú về nội dung, phương thức sinh hoạt, thường xuyên luân phiên thay đổi địa điểm sinh hoạt chuyên môn tại từng đơn vị… đã tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ quản lý, giáo viên mở rộng tầm nhìn, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các đơn vị bạn trong việc đổi mới, sáng tạo trong dạy học, góp phần cải thiện chất lượng giảng dạy của bản thân, đơn vị.

Tổ chuyên môn trường Tiểu học Trần Hưng Đạo họp trực tuyến với đơn vị bạn.


Cô và trò với tiết học thật vui

Các em hăng say thảo luận nhóm